Lo con ho sẽ chuyển nặng thành viêm đường hô hấp, mẹ nên làm thế nào?

Thời tiết thất thường với biên độ thay đổi nhiệt độ trong ngày lớn chính là môi trường thuận lợi cho virus, vi khuẩn hoạt động mạnh, gây ra rất nhiều bệnh đường hô hấp ở trẻ nhỏ, với biểu hiện ban đầu chỉ là húng hắng ho. Để con từ ho nhẹ không hóa nặng thành viêm phổi, viêm phế quản, đừng bỏ qua 3 nguyên tắc vàng trong điều trị sau các mẹ nhé...

1. Điều trị ho nhanh, đúng cách để không tiến triển thành viêm phổi, viêm phế quản

Chuyên gia chỉ ra rằng: Ho do viêm đường hô hấp thường xảy ra khi có một số yếu tố thuận lợi tác động vào như thay đổi thời tiết từ nóng sang lạnh khiến virus, vi khuẩn phát triển mạnh và gây bệnh cho trẻ. Triệu chứng gặp đầu tiên là ho, hắt hơi và chảy nước mũi, …. Sau vài ngày không được điều trị đúng cách, ho nhẹ sẽ chuyển sang giai đoạn ho liên tục, gây mệt mỏi, khó chịu cho trẻ. Nếu vẫn tiếp tục không được cải thiện, virus, vi khuẩn sẽ thâm nhập sâu hơn, bệnh tiến triển nặng thành viêm phổi, viêm phế quản, gây khó khăn trong quá trình điều trị về sau. Vì vậy, mẹ cần giải quyết dứt điểm đúng và nhanh nguyên nhân gây ho cho bé, càng sớm càng tốt.

Chuyên gia khuyến cáo, cha mẹ không nên tự ý dùng kháng sinh và quá lạm dụng kháng sinh cho con. Vì điều này có thể gây tăng nguy cơ kháng thuốc, hại lên gan thận, gây loạn khuẩn đường ruột của bé. Thay vào đó, mẹ có thể can thiệp sớm bằng các giải pháp: vệ sinh cá nhân sạch sẽ, rửa mũi, giữ ấm cổ… và sử dụng thuốc ho thảo dược từ khi mới chớm. 

Theo chuyên gia hô hấp, ưu điểm của thuốc ho thảo dược là rất lành tính, trị ho theo nguyên tắc toàn diện, vừa điều trị triệu chứng ho, long đờm, ngay khi khởi phát; đồng thời, giải quyết tận gốc nguyên nhân gây ho là virus, vi khuẩn để giảm tốc độ tiến triển và hỗ trợ điều trị viêm đường hô hấp trên hiệu quả, tránh trường hợp tác nhân gây bệnh thâm nhập sâu hơn gây viêm đường hô hấp dưới: viêm phế quản, viêm phổi 

2. Nâng cao sức đề kháng cho trẻ để hết ho nhanh, phòng ngừa tái phát

Sức đề kháng cũng là yếu tố quyết định khả năng, tần suất và mức độ mắc viêm đường hô hấp ở trẻ. Đặc biệt, với những gia đình có từ 2 con trở lên, 1 trẻ ốm là những trẻ còn lại cũng dễ ốm hoặc bé ốm nhưng vẫn đi học, dễ lây bạn bè, lâu khỏi bệnh. Do đó, để chữa ho hiệu quả, cha mẹ cũng cần tăng cường sức đề kháng, củng cố hệ miễn dịch cho trẻ để con vừa đẩy nhanh tốc độ phục hồi và giảm nguy cơ tái phát bệnh do lây nhiễm chéo.

Để tăng cường sức đề kháng cho con, mẹ cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho con từ trái cây, rau xanh, chất đạm, tinh bột…. Đồng thời, ưu tiên các nhóm thực phẩm và sản phẩm thảo dược giúp tăng đề kháng, tăng sản sinh Interferon gamma –  một cytokine quan trọng đối với khả năng miễn dịch bẩm sinh và thích nghi chống lại virus, một số bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn và protozoa. Lý tưởng nhất là lựa chọn sản phẩm thảo dược hội tụ đủ 3 công dụng trị ho nhanh, chống tiến triển thành viêm đường hô hấp và tăng cường sức đề kháng.

TRỊ HO, LONG ĐỜM, HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ VIÊM ĐƯỜNG HÔ HẤP

Tác dụng: 

  • Thanh nhiệt, tuyên phế, hóa đàm chỉ khái
  • Chữa chứng đau tức ngực, cảm mạo và các chứng viêm khí quản, phế quản

Chỉ định:

  • Dùng điều trị các trường hợp: ho mất tiếng, ho kinh niên, ho khan, khô cổ khản tiếng, ho ra máu
  • Làm loãng dịch nhầy đường hô hấp, long đờm: ho có đờm, viêm đau họng, khản tiếng, hen suyễn, đau tức ngực, khó thở
  • Hỗ trợ điều trị viêm đường hô hấp: viêm họng, viêm amidan, viêm khí phế quản

Bạn có thể xem điểm bán THUỐC HO NAM DƯỢC TẠI ĐÂY

Đặt mua hàng trực tuyến TẠI ĐÂY

Hoặc gọi đến tổng đài miễn cước 1800.6313 để được tư vấn chi tiết!

BÌNH LUẬN VỀ BÀI VIẾT
Bài viết có: 0 bình luận

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Đặt hàng trực tuyến - Giao hàng tận nhà

Sản phẩm Đơn giá Số lượng Thành tiềnTổng
Viên ngậm ho Nam DượcViên ngậm ho Nam Dược 90.000/hộp
Thuốc ho Nam DượcThuốc ho Nam Dược 50.000/hộp
(Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 500.000đ)
Tổng cộng: